Ticker

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

Thay đổi về thủ tục sau thành lập doanh nghiệp

Nghị định 122/2020/NĐ-CP được chính phủ ban hành và có hiệu lực kể từ ngày 15/10/2020. Đã có những thay đổi về thủ tục sau thành lập doanh nghiệp mà điểm thay đổi lớn nhất hiện nay, đó chính là Cơ quan đăng ký kinh doanh là đầu mối tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp, đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, khai trình việc sử dụng lao động, cấp mã số đơn vị tham gia bảo hiểm xã hội, đăng ký sử dụng hóa đơn của doanh nghiệp

CPA Việt Nam - Blog chia sẻ kiến thức luyện thi chứng chỉ hành nghề kiểm toán viên

Hãy cùng điểm lại những nội dung mới của nghị định này trong bản tin này.

Thay đổi về thủ tục sau thành lập doanh nghiệp

Lưu ý:

1, Mã số thuế doanh nghiệp được cấp chính là mã số đơn vị bảo hiểm xã hội.

2, Trường hợp doanh nghiệp đã đăng ký thành lập doanh nghiệp, đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện theo quy định tại Nghị định về đăng ký doanh nghiệp và Nghị định này thì không phải khai trình việc sử dụng lao động.

3, Trường hợp doanh nghiệp, chi nhánh đã đăng ký sử dụng hóa đơn theo quy định tại Nghị định này thì không phải đăng ký lại việc sử dụng hóa đơn.

4, Mẫu Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp, Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh ban hành kèm theo Nghị định này thay thế cho các Phụ lục từ I-1 đến I-5 và Phụ lục II-11 ban hành kèm theo Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT ngày 08 tháng 01 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT ngày 01 tháng 12 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp.

Thay đổi về thủ tục sau thành lập doanh nghiệp 2

Tham khảo trích dẫn Luật

  • Nghị định 122/2020

Đăng nhận xét

0 Nhận xét